0945540303
Trang chủ » Tin tức » Xu hướng mua sắm đa kênh: Thách thức và cơ hội trong kỷ nguyên hậu COVID-19

Xu hướng mua sắm đa kênh: Thách thức và cơ hội trong kỷ nguyên hậu COVID-19

  Xu hướng mua sắm đa kênh: Thách thức và cơ hội trong kỷ nguyên hậu COVID-19

:

Thách thức của mua sắm đa kênh

  • Sự phức tạp trong việc tích hợp các kênh trực tuyến và trực tiếp, bao gồm cửa hàng thực tế, trang web, ứng dụng di động và mạng xã hội.
  • Thói quen và sở thích của người tiêu dùng thay đổi liên tục, khiến các nhà bán lẻ khó có thể thu hút và giữ chân khách hàng đa kênh.

Xu hướng showrooming và webrooming

  • Showrooming: Người tiêu dùng đến cửa hàng trực tiếp để xem và so sánh sản phẩm, nhưng sau đó mua sản phẩm trực tuyến với giá rẻ hơn.
  • Webrooming: Người tiêu dùng nghiên cứu sản phẩm trực tuyến nhưng sau đó mua sản phẩm trực tiếp tại cửa hàng.

Chiến lược đa kênh cho các nhà bán lẻ

  Xu hướng mua sắm đa kênh: Thách thức và cơ hội trong kỷ nguyên hậu COVID-19

  • Nghiên cứu trải nghiệm khách hàng trên tất cả các kênh: Sử dụng công nghệ như thực tế ảo, thực tế tăng cường và phân tích dữ liệu để nâng cao trải nghiệm mua sắm.
  • Triển khai chiến lược đa kênh dài hạn: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, xây dựng mạng lưới hậu cần mạnh mẽ và thúc đẩy hợp tác giữa các kênh.

Các phương pháp thực hiện chiến lược đa kênh

  • Đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên tất cả các kênh: Cung cấp trải nghiệm mua sắm nhất quán và gắn kết bằng cách cho phép người tiêu dùng lựa chọn kênh yêu thích của họ.
  • Tùy chọn click-and-collect và BOPIS: Cho phép người tiêu dùng mua hàng trực tuyến và nhận hàng tại cửa hàng gần nhất.
  • Tùy chọn BORIS: Cho phép người tiêu dùng trả lại hàng hóa trực tiếp tại cửa hàng, ngay cả khi sản phẩm được mua trực tuyến.
  • Tận dụng sức mạnh của thương mại trên mạng xã hội: Cung cấp trải nghiệm mua sắm liền mạch trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến.
Nguồn: brandsvietnam.com