Xu hướng truyền thông và tiếp thị năm 2022: Sự trỗi dậy của dữ liệu và metaverse
Hướng tiếp cận dữ liệu khác biệt
2021: Tăng chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số
– Các thương hiệu tiếp tục tăng phân bổ ngân sách cho kênh kỹ thuật số.
– Kênh kỹ thuật số dự kiến sẽ chiếm 58% thị trường quảng cáo toàn cầu vào năm 2021.
Thách thức và chuyển dịch
– Tăng ngân sách cho kỹ thuật số đi kèm với những thách thức mới.
– Các nhà tiếp thị phải đảm bảo tăng trưởng thương hiệu và chuẩn bị cho thực tế không có cookie của hệ thống quảng cáo trực tuyến.
– Có sự chuyển dịch đáng chú ý trong cách tiếp cận dữ liệu của các nhà tiếp thị.
– Mong muốn sở hữu kho dữ liệu chất lượng cao đã nâng cấp mục tiêu truyền thông.
Một hướng đánh giá dữ liệu mới
Quan điểm về dữ liệu chất lượng cao
– 64% nhà quảng cáo tin rằng dữ liệu chất lượng cao sẽ là cơ sở đánh giá quan trọng.
– Dữ liệu chất lượng được xem là yếu tố “sống còn” cho các thương hiệu lớn.
Ưu tiên quan hệ đối tác về dữ liệu
– 76% thương hiệu sẽ ưu tiên các mối quan hệ hợp tác về mặt dữ liệu với các agency.
– Các agency có thể hỗ trợ các thương hiệu xác định các biến số giúp mang lại lợi nhuận cao nhất.
Thách thức trong việc truy cập dữ liệu
– 63% nhà quảng cáo gặp khó khăn trong việc xác định thông tin chi tiết từ các hoạt động truyền thông của đối thủ.
– Điều này đã trở thành sự ưu tiên trong quá trình nghiên cứu thị trường.
2022: Điều gì xảy ra tiếp theo?
Thông tin cạnh tranh là yếu tố quyết định
– Việc thiếu thông tin cạnh tranh trong thời đại không cookie sẽ là một trở ngại lớn.
– Các nhà quảng cáo cần tìm một hệ thống mới để biến dữ liệu thành thông tin chi tiết.
– Các thương hiệu kiểm soát được chiến lược dữ liệu sẽ có lợi thế lớn.
Thử nghiệm dữ liệu 1st-party
– Các thương hiệu sẽ thử nghiệm nhiều hơn với việc làm giàu nguồn dữ liệu 1st-party của mình.
– Họ sẽ mở khóa các tiềm năng mới từ nguồn dữ liệu này và xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với người tiêu dùng.
Phân tích hành vi khách hàng
– Các chỉ số cơ bản về nhóm người dùng sẽ tiếp tục được theo dõi.
– Các agency truyền thông sẽ cải tiến các công cụ bằng các thông tin như phân tích chuyên sâu về hiệu quả của truyền thông thương hiệu, khả năng tiếp nhận của người tiêu dùng và các thuộc tính của từng thương hiệu.
Chiến lược dữ liệu bài bản
– Các nhà quảng cáo có chiến lược dữ liệu 1st-party bài bản sẽ là người dẫn đầu cuộc chơi.
– Các thương hiệu sẽ bắt đầu kết hợp dữ liệu 1st-party của người dùng với các nguồn dữ liệu liên quan khác.
Performance media marketing: Sân chơi rộng mở cho các thương hiệu
2021: Tăng trưởng trong lĩnh vực media performance
– Đại dịch đã thúc đẩy tăng trưởng trong lĩnh vực này.
– Các thương hiệu chuyển sang chiến lược giao hàng tận nhà và thúc đẩy kinh doanh thông qua thương mại điện tử.
Thách thức và sự bão hòa
– Sự bão hòa của các thương hiệu chuyển sang kinh doanh trực tuyến dẫn đến giảm độ hiện diện ngoại tuyến.
– Tỷ lệ chuyển đổi giảm mặc dù số lượng quảng cáo cộng tác (CPAs) tăng.
>Sự đa dạng của performance marketing
– Performance marketing bao gồm nhiều hình thức truyền thông và tiếp thị khác nhau.
– Ngành truyền thông đã chứng kiến sự tăng trưởng không ngừng của các hình thức này.
2022: Điều gì xảy ra tiếp theo?
Tối ưu hóa tốc độ và chiến dịch trong quá trình triển khai
– Các công nghệ tinh vi sẽ hỗ trợ các nhà quảng cáo và agency tăng cường hiệu quả của các chiến dịch đang triển khai.
Sự nổi lên của metaverse
– Metaverse xuất hiện đã tạo ra những ảnh hưởng cho các nền tảng trực tuyến và hình thức performance media.
– Các thương hiệu cần suy nghĩ về giao diện của các mẫu quảng cáo khi triển khai chiến dịch trong metaverse.
Các giải pháp đo lường mới
– Gần 2/3 nhà tiếp thị tin rằng tối ưu hóa các kênh truyền thông là cách tốt nhất để tối đa hóa ROI.
– Sự tự tin về tiềm năng của media mix và nhu cầu đánh giá hiệu quả chi tiết sẽ là động lực cho các giải pháp đo lường mới.
Thách thức cho e-Commerce
Áp lực lên cơ sở hạ tầng Internet
– Việc tăng hoạt động tiếp cận người dùng qua e-Commerce sẽ gây áp lực lên cơ sở hạ tầng Internet.
– Các thách thức về tính bền vững và hậu cần sẽ ảnh hưởng đến tất cả các thị trường.
Cuộc khủng hoảng hiệu quả
– Việc hàng loạt thương hiệu đổ bộ lên nền tảng trực tuyến sẽ tiếp tục ảnh hưởng không tốt đến hình thức quảng cáo cộng tác (CPAs).
– Các doanh nghiệp thương mại điện tử lớn nhất được kỳ vọng sẽ tìm kiếm sự tăng trưởng mới bằng cách mở rộng sang lĩnh vực ngoại tuyến.